Thứ Ba, 11 tháng 12, 2012

NGÂM CHÂN - LIỆU PHÁP CHĂM SÓC SỨC KHỎE



Liệu pháp ngâm chân nước nóng

          
          Theo thuyết kinh lạc của Đông y, lục phủ ngũ tạng đều có vùng tương ứng ở đôi chân. Vì vậy, việc ngâm rửa chân trong nước nóng (hoặc nước thuốc) kết hợp xoa bóp các ngón và lòng bàn chân có thể giúp phòng và chữa nhiều chứng bệnh (như di tinh, mất ngủ), thúc đẩy tuần hoàn máu, giải trừ mỏi mệt...


          Theo y học cổ truyền, ngón chân cái là đường đi ngang qua của 2 kinh can, tỳ, việc tác động vào đó giúp tăng sự thèm ăn, điều trị gan, tỳ sưng to. Việc tác động vào ngón chân thứ tư (thuộc kinh đởm) giúp phòng trị táo bón và đau hông sườn; vào ngón chân út (thuộc kinh bàng quang) giúp chữa chứng đái dầm ở trẻ; vào huyệt dũng tuyền (thuộc kinh thận) ở lòng bàn chân giúp điều trị thận hư, suy nhược... Hiện nay, các nhà chuyên môn còn cho rằng, đôi chân con người có vô số rễ thần kinh liên quan mật thiết với đại não và các cơ quan trên khắp cơ thể.

          Dùng nước nóng ngâm, rửa chân là tạo một kích thích lành tính, làm hưng phấn các rễ thần kinh, giúp tăng cường trí nhớ, đem lại cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng cho chân và não. Cho nước sạch 50-60 độ C vào chậu gỗ hay sứ. Người bệnh ngồi thẳng, cởi bỏ giày tất, ngâm rửa chân trong 10-15 phút. Mỗi tối (trước khi đi ngủ) thực hiện một lần. Nếu ngâm nước thuốc, cần chọn phương thuốc thích hợp với tính chất của bệnh; nấu thuốc hoặc dùng nước nóng hòa tan thuốc thành dung dịch, sau đó đổ vào chậu, ngâm ngày 1-3 lần, mỗi lần 10-20 phút.

          Liệu pháp ngâm chân nước nóng thường được áp dụng trong các trường hợp sau:

          Mất ngủ: Dùng nước nóng ngâm rửa chân 1 lần mỗi tối trước khi đi ngủ. Ngoài ra, cần đảm bảo chỗ ngủ yên tĩnh, thoáng mát. Khi ngủ, cần giữ tâm lý thư thái, không nghĩ ngợi lung tung.

         Di tinh, xuất tinh sớm: Dùng nước nóng ngâm rửa chân 1 lần mỗi tối trước khi ngủ. Giữ tinh thần thư thái. Không xem phim hay sách báo khêu gợi tình dục.

          Giải trừ mỏi mệt: Áp dụng sau khi lao động tay chân, luyện tập thân thể hay đi đường xa.

          Đau gót và viêm khớp cổ chân: Dùng nước thuốc gồm thấu cốt thả, tầm cốt phong, lão hạc thảo mỗi thứ 30 g; hoàng cảo 20 g, độc hoạt 15 g, nhũ hương, mộc dược, huyết kiệt mỗi thứ 10 g, ngâm rửa chân lúc còn nóng, mỗi ngày 2 lần.

          Chấn thương vùng chân: Nấu nước thuốc gồm tô mộc 30 g, tự nhiên đồng 20 g; đào nhân, huyết kiệt mỗi thứ 12 g; hồng hoa, thổ nguyên, nhũ hương, mộc dược mỗi thứ 10 g. Ngâm rửa chân lúc còn nóng.

          Viêm tắc tĩnh mạch chân: Dùng thủy điệt, địa long mỗi thứ 30 g, quế chi 20 g; xuyên ngưu tất, cam thảo mỗi thứ 15 g; thổ nguyên, đào nhân, tô mộc, hồng hoa, huyết kiệt, nhũ hương, mộc dược, phụ tử mỗi thứ 10 g. Nấu lấy nước thuốc, đổ vào thau gỗ, ngâm rửa từ đầu gối trở xuống. Dùng khi nước thuốc còn nóng.

         Ung nhọt vùng chân: Dùng kim ngân hoa, liên kiều, hạ khô thảo, địa đinh mỗi thứ 20 g; công anh 30 g, hoàng liên 12 g, thương truật 12 g, đơn bì 10 g; nấu nước ngâm rửa nơi bị bệnh.

         Phù chân: Dùng ô mai 100 g nấu lấy nước, chờ nguội mới ngâm rửa chân, sau đó dùng khăn sạch lau khô. Mỗi ngày ngâm 1-3 lần. Thời gian đang điều trị và sau khi lành, bệnh nhân không được mang dép nhựa hay cao su, đảm bảo cho chân khô ráo, sạch sẽ.

         Đau ngứa mắt: Dùng nước nóng ngâm rửa chân hay dùng cúc hoa 60 g nấu nước ngâm rửa chân, mỗi ngày 1-3 lần.

          Cao huyết áp, chóng mặt, hoa mắt: Hạ khô thảo 30 g, câu đằng 20 g, tang diệp (lá dâu) 15 g, cúc hoa 20 g; nấu nước ngâm rửa chân mỗi ngày 1-2 lần, mỗi lần 15-20 phút.

          Đau răng do nhiệt: Địa cốt bì 60 g, đơn bì 10 g, thạch cao 60 g, phòng phong 15 g, cúc hoa 30 g; nấu nước ngâm rửa chân mỗi ngày 2-3 lần, mỗi lần 10-15 phút. Kiêng dùng các thức ăn nhiều mỡ béo, cay, nóng; giảm bớt phần ăn.

         Lạnh cóng vùng chân: Dùng nước nóng ngâm rửa chân mỗi tối trước khi ngủ. Có thể dùng nước thuốc gồm quế chi 15 g, phụ tử 10 g, gừng khô 15 g, ngâm rửa chân lúc nước còn nóng, mỗi ngày ngâm 2-3 lần, mỗi lần 10-15 phút.

          Lưu ý:
          - Khi ngâm rửa chân, cần theo dõi nhiệt độ của nước, không được để quá nóng hay quá lạnh nhằm tránh gây tổn thương chân.

         - Người cao tuổi, trẻ em hay người bệnh không tự chủ được hành vi cần có người khác giúp đỡ để tránh xảy ra tai nạn.

        - Khi dùng nước thuốc ngâm rửa chân, cần chọn các vị thích hợp, không dùng thuốc có tính kích thích mạnh và ăn mòn.

        - Không dùng liệu pháp ngâm rửa chân cho người bệnh sợ nước và bị chó cắn.
Lương y Bàng CẩmSức Khỏe & Đời Sống

2 nhận xét:

phòng khám da khoa vn nói...

Rất nhiều nam giới băn khoăn không biết gắn bi vào của quý là gì và cách gắn bi vào của quý của đàn ông an toàn http://bacsitructuyen.edu.vn/suc-khoe/phong-kham-da-khoa-au-a-uy-tin-chat-luong.html…Cùng tìm hiểu cách găm bi, lắp bi, nhét bi..

Cách gắn bi vào của quý ra đời nhờ vào nhu cầu thiết yếu của nhiều nam giới cùng cơ chế hoạt động cương cứng của dương vật.http://xuattinhsomramau.com/suc-khoe/gan-bi-vao-duong-vat-tot-nhat-o-tphcm--dac-nong-pleiku-gia-lai-dac-lac.html. Thực hiện lắp bi, các bác sỹ …

Cấy và gắn bi vào dương vật (dân gian gọi là cu) là một trong những phương .
http://dakhoaaua.vn/kham-hau-mon-truc-trang-o-dau-tot-tai-tphcm-1523.html.. Ưu điểm của độn bivào cu là cho kết quả nhanh chóng, hơn nữa phương pháp …

Gắn bi: Để “súng” gồ ghề, to hơn, không ít quý ông đã rạch da “của quý” để nhét bi hình tròn hoặc lục lăng bằng sắt, http://xetnghiemsuimaoga.net/details/quy-trinh-ky-thuat-gan-bi-vao-duong-vat-nhu-the-nao.html hay nhựa vào. Mỗi kiểu nhét bi có một tên …

Theo lời kể của Hoàng thì trào lưu dùng bi cho của quý xuất hiện ở Việt Nam từ ..http://thugonvungkin.net/suc-khoe/hinh-anh-gan-bi-vao-cua-quy-o-nam-gioi.html. bao qui đầu của mình để nhét viên bi vào rồi tự khâu lại, tất nhiên trong công …

Gắn bi vào bộ phận sinh dục, cậu nhỏ hay thô 1 chút là gắn bi vào cu hiện http://phongkhamnamkhoaaua.net/details/cach-gan-bi-vao-cua-quy-an-toan-tham-my-tai-da-khoa-au-a.html... Lắp bi vào cậu nhỏ một trong những sự lựa chọn hàng đầu của các quý ông có …

Nhiều bạn trẻ tự giải phẫu, tự gắn bi vào dương vật. http://catmimat.edu.vn/thuc-hu-phong-kham-da-khoa-au-lua-dao-benh-nhan-den-kham-benh/Điều này đồng nghĩa với việc nguy cơ lây truyền HIV, viêm gan B nếu rạch da, gây chảy ...

Để giúp vợ cũng như “rau” tìm thấy khoái cảm giường chiếu khi gần gũi mình http://baoquydau.edu.vn/viem-ke-hau-mon-dau-hieu-cung-nhu-cach-dieu-tri/ nhưng bản thân luôn tự ti về “cậu nhỏ”, N.V. Quang

phòng khám da khoa vn nói...

Cách làm tăng chiều dài cậu nhỏ không đau:
1.Tăng chiều dài cậu nhỏ với nước ấm
Đây là cách tăng chiều dài cậu nhỏ tức thời, trước khi quan hệ bạn nên đi tắm với nước ấm ấm để tăng lưu thông máu trong dương vật. Làm kích thước dương vật tăng lên lẫn chiều dài và chu vi, khi quan hệ cậu nhỏ cũng dễ dàng cương cứng hơn.

2.Bài tập tăng chiều dài cậu nhỏ
- Thực hiện bài tập này khi “cậu nhỏ” ở trạng thái không cương cứng.
- Cách thực hiện: Dùng ngón tay cái và ngón trỏ tạo thành vòng tròn tại đầu dương vật. Giữ chặt vừa phải và kéo về phía trước cho đến khi cậu nhỏ đạt giới hạn cho phép. Giữ cậu nhỏ ở trạng thái giãn khoảng 15 giây trước khi thả lỏng. Phương pháp này tập luyện hàng ngày mỗi ngày khoảng 10 - 15 lần.

3.Tập Kegels để tăng chiều dài và kích cỡ cậu nhỏ
Phương pháp này là làm tăng sức mạnh của cơ PC (phần cơ nằm ở khoảng giữa tinh hoàn và hậu môn). Đơn giản bạn chỉ cần dùng lực bằng cách co thắt cơ PC (giống như khi nhịn tiểu). Mỗi lần co thắt, giữ nguyên trạng thái khoảng vài giây trước khi thả lỏng. Lặp lại vài lần và tăng thời gian mỗi lần co thắt. Kiên trì thực hiện đều đặn để đạt kết quả như mong muốn
http://bacsitructuyen.edu.vn/suc-khoe/phong-kham-da-khoa-au-a-uy-tin-chat-luong.html
4.Thực phẩm để tăng chiều dài cậu nhỏ
- Protein có tác dụng làm tăng sức mạnh tất cả các mô trong cơ thể. Do đó, chiều dài hay kích cỡ cũng sẽ tăng lên và sự cương cứng cũng dài lâu hơn. Những thực phẩm giàu protein là thịt nạc, gia cầm, sữa. Bên cạnh đó, bạn cần hạn chế những đồ uống chứa cồn và caffeine như bia, rượu, cà phê. Những đồ uống này có thể làm giảm huyết áp, khiến bạn có thể bị rối loạn chức năng cậu nhỏ.
http://catmimat.edu.vn/thuc-hu-phong-kham-da-khoa-au-lua-dao-benh-nhan-den-kham-benh/
- Ăn Chocolate đen một ngày cũng có thể làm tăng 10% lưu lượng máu (theo một nghiên cứu của Đại học California). Do đó, đây là thực phẩm rất tốt cho những nam giới đang quan tâm đến việc mở rộng kích cỡ cậu nhỏ lớn hơn. đây cũng là cách làm dương vật to lên.
- Các loại cá như cá hồi và cá ngừ , phô mai, bột yến mạch tiểu, mầm lúa mì có đầy đủ arginine - một axit amin quan trọng giúp phát hành các hormone và làm giãn nở các mạch máu. Điều này dẫn đến lưu lượng máu đến dương vật nhiều hơn, sự cương cứng ấn tượng hơn.
http://xetnghiemsuimaoga.net/details/quy-trinh-ky-thuat-gan-bi-vao-duong-vat-nhu-the-nao.html
- Các loại quả trái cây, đặc biệt là quả việt quất và mâm xôi có nhiều chất chống oxy hóa mạnh mẽ vừa tốt cho sức khỏe nói chung của bạn, vừa là thực phẩm tuyệt vời cải thiện kích cỡ dương vật.
5.Dùng thuốc thảo dược để tăng chiều dài cậu nhỏ
- Để có một dương vật đạt chuẩn có thể kéo dài thời gian quan hệ như ý thì người đàn ông cần một lượng đầy đủ các testosterone, oxit nitric và lưu lượng máu thích hợp. Các thành phần trong thuốc thảo dược có thể giúp nam giới cải thiện vấn đề này.
http://thugonvungkin.net/suc-khoe/hinh-anh-gan-bi-vao-cua-quy-o-nam-gioi.html